Home » Chế độ ăn uống đối với chị em kinh nguyệt không đều

Chế độ ăn uống đối với chị em kinh nguyệt không đều

Admin 9:15 18/05/2017 1036 lượt xem Bình luận

Kinh nguyệt không đều làm giảm khả năng thụ thai, mang thai ở người phụ nữ, hơn nữa nó còn là dấu hiệu mắc các bệnh phụ khoa khác như u xơ tử cung, u nang buồng trứng,…Việc điều trị kinh nguyệt không đềungoài việc áp dụng các biện pháp nội khoa thì việc bổ sung một chế độ ăn uống cũng góp phần hỗ trợ việc điều trị bệnh hiệu quả. “Ăn gì khi bị kinh nguyệt không đều?”. Dưới đây các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh sẽ cung cấp cho chị em những thông tin cần thiết.

  >> Xem thêm : – Nguyên nhân kinh bị kinh nguyệt không đều
                          –Triệu chứng của kinh nguyệt không đều
                          –Cách chữa kinh nguyệt không đều

Những chị em mắc bệnh kinh nguyệt không đều nên ăn những thực phẩm sau:

– Nước gừng: đập dập gừng và đun với nước sôi, uống 3 lần/ngày.

– Các loại hạt: như hạt vừng: Bạn có thể dùng nửa thìa café bột hạt vừng hòa với nước ấm để uống, 2 lần mỗi ngày. Việc này sẽ giúp bạn giảm đau bụng kinh và cải thiện tình hình vì hạt vừng có tác dụng giúp điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Hạt rau mùi: Với những người bị chảy máu nhiều, đun sôi 6g hạt rau mùi với nửa lít nước và đun cho đến khi còn khoảng một bát thì bỏ ra uống. Uống hàng ngày. Đây là một phương pháp hiệu quả giúp điều hòa kinh nguyệt.

– Ăn nhiều trái cây, rau xanh, các loại củ: Ăn các loại  rau xanh có chứa nhiều sắt như cải xanh hoặc xúp lơ có tác dụng tốt cho chị em bị rối loạn kinh nguyệt. Bổ sung rau xanh là phương pháp đơn giản trong hỗ trợ kinh nguyệt không đều. Ăn nhiều trái cây, có chứa thành phần estrogen rất có ích cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều. Vì bổ sung estrogen sẽ giúp cho nội tiết tố nữ được cân bằng đặc biệt là đu đủ, bí đỏ, quả bầu bí, quả chà là, dưa leo có thể khắc phục được tình trạng này. Ngoài ra chị em cũng nên ăn củ cải đường, nước ép củ cải đường, có thể giúp giảm thiểu hiện tượng rối loạn kinh nguyệt; Nước gừng tươi: đây cũng là một cách hữu hiệu giúp làm ấm cơ thể và giảm các vấn đề kinh nguyệt gặp phải.

Ăn sữa chua trong những ngày đèn đỏ giúp bổ sung các vi khuẩn có lợi, điều hòa hệ tiêu hóa, tăng nhu động ruột, giúp giảm đau bụng kinh và khó chịu. Khi bị rối loạn kinh nguyệt bạn nên uống nhiều nước để giúp cơ thể đào thải ra được những vi khuẩn trong quá trình đi tiểu.

Trên đây là một số thông tin về chế độ dinh dưỡng cho người bị kinh nguyệt không đều. Đây chỉ là một trong những biện pháp hỗ trợ điều trị, khi thấy những dấu hiệu bất thường về chu kỳ kinh nguyệt chị em nên đi khám để được điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh là một phòng khám quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại,với đội ngũ các bác sĩ chuyên nghiệp đã và đang là một địa chỉ tin cậy cho rất nhiều chị em mắc các bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh kinh nguyệt không đều. Phòng khám làm việc vào tất cả các ngày trong tuần bao gồm các ngày nghỉ và lễ từ 8 -20h.